Reservation

[contact-form-7 id="14" title="Reservation"]

*Online reservation valid only up to 24 hours before arrival*

*Your reservation will be completed after you’ve got a confirmation email*

Greyhound Cafe #WasteNoMore

Single Use Plastic ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ใช้พลาสติกครั้งเดียวทิ้งแค่คนละใบ ทำร้ายธรรมชาติได้มากกว่าที่คิด

Greyhound Cafe ขอใช้ปีนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการลดการทำร้ายธรรมชาติกับแคมเปญ #WasteNoMore เราจะใช้ทุกอย่างให้คุ้มค่า พร้อมลดการใช้พลาสติกอย่างเต็มที่ตามสไตล์ของ Greyhound Cafe และนี่คือสิ่งที่เราเริ่มลงมือแล้ว และกำลังจะทำต่อไป

 

Environmentally Degradable Packaging พลาสติกย่อยสลายได้ 

แม้จะยังไม่สามารถเลิกใช้พลาสติกได้ในทันที แต่วันนี้ Greyhound Cafe เริ่มเปลี่ยนมาใช้ Environmentally Degradable Packaging สำหรับใส่อาหารที่คุณสั่งกลับบ้านแล้ว

‘เฟตตูชินี่เพสโตกับหอยเชลล์’ ใน Environmentally Degradable Packaging

จากพลาสติกทั่วไปที่อยู่ได้ถึง 500 ปี เมื่อเปลี่ยนมาใช้ Environmentally Degradable Packaging เมื่ออยู่ในสภาวะที่ปัจจัยต่างๆ ทั้งความชื้น ความร้อน ออกซิเจน ลม และจุลินทรีย์ อยู่ในสภาวะที่เหมาะสม พลาสติกย่อยสลายได้จะใช้ระยะเวลาในการย่อยสลายเพียง 5 ปีเท่านั้น! ลดระยะเวลาลงได้หลายเท่าตัว และเรายังพยายามเปลี่ยนวิธีการใส่อาหารรูปแบบใหม่ในหลายๆ เมนู ให้ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่าที่สุด เพื่อให้ความต้องการในการใช้กล่องพลาสติก น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้

Environmentally Degradable Packaging ใช้เวลาในการย่อยสลายน้อยกว่าพลาสติกทั่วไปหลายเท่าตัว 

อร่อยกับ ‘ข้าวผัดน้ำพริกเผากุ้งสด’ ได้อย่างสบายใจ

 

นอกจาก Environmentally Degradable Packaging สำหรับสั่งอาหารแบบ Takeaway แล้ว วันนี้ Greyhound Cafe ได้เปลี่ยนมาใช้  Environmentally Degradable Straw หลอดที่ย่อยสลายได้ง่ายกว่าหลอดพลาสติกทั่วไปด้วยเช่นกัน 

Environmentally Degradable Straw ที่ Greyhound Cafe เริ่มใช้แล้ว

 

ชื่นใจไปกับ ‘Innocent Voyage’ Healthy Cocktail จาก Greyhound Cafe ด้วย Environmentally Degradable Straw ได้แล้ววันนี้

สั่ง ‘Thai Tea Granita’ แบบ takeaway เราก็ใช้ Environmentally Degradable Packaging ทั้งแก้วและหลอด ไม่ต้องรอเวลาย่อยสลายนานถึง 500 ปีแล้ว

 

Environmentally Degradable Straw ก็ช่วยได้ในระดับหนึ่งแล้ว แต่ถ้าลูกค้าท่านใดยินดีที่จะไม่รับหลอดเลย สามารถแจ้งกับพนักงานในร้านได้ทันที No Straw นี่แหละ ช่วยได้ดีที่สุด 🙂

 

นำภาชนะของคุณมาสั่งอาหาร takeaway รับส่วนลดเมนูละ 5 บาท

อีกหนึ่งวิธีลดการใช้พลาสติกที่ทำได้ไม่ยากและเราอยากสนับสนุนให้ทุกคนเริ่มทำตั้งแต่วันนี้ เพียงคุณนำภาชนะของคุณมาสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มแบบ takeaway จาก Greyhound Cafe และ Another Hound Cafe เรามอบส่วนลดพิเศษจำนวน 5 บาท ต่อเมนูทันที แม้จะเป็นเงินจำนวนไม่มาก แต่เราก็อยากขอบคุณทุกคนที่ช่วยกัน ลดพลาสติกแค่หนึ่งชิ้น คุณอาจคิดว่าไม่มีผล แต่ถ้าเราลดใช้กันทุกคน เราก็เปลี่ยนแปลงโลกนี้ให้ดีขึ้นได้แล้ว

 

พกปิ่นโตมาสั่งอาหาร takeaway ก็ช่วยลดการใช้พลาสติกได้ง่ายๆ

 

นำแก้วจากบ้านคุณ มาสั่งเครื่องดื่มแบบ takeaway ลดทันที 5 บาทต่อเมนู

 

ของขวัญวันเกิดของคุณช่วยโลกได้กับ ‘No single use is a good start’

ของขวัญวันเกิดพิเศษที่เรามอบให้ Greyhound Member ในปีนี้ เราพยายามคิดต่อยอดให้คุณได้ใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้จริง และต้องช่วยลดการใช้พลาสติกได้ด้วย โดยเริ่มต้นจาก ‘Limited Edition Pinto’ ปิ่นโตดีไซน์พิเศษ ให้คุณใส่อาหาร พกพาติดไปทำงานได้ ไม่ต้องพึ่งพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง

‘Limited Edition Pinto’ ของขวัญวันเกิดชิ้นแรกประจำปีนี้

มาถึงของขวัญวันเกิดชิ้นล่าสุด Greyhound Cafe ได้รับความร่วมมือจาก SuperBee Wax Wraps ช่วยเปลี่ยนผ้าเหลือใช้ในการตัดเย็บจาก Greyhound Original มาเป็น ‘Limited Edition Beeswax wraps by Greyhound Café’ ผ้าแรปขี้ผึ้งดีไซน์สวยงาม ใช้ห่ออาหารได้อย่างปลอดภัย ไม่ต้องใช้แรปพลาสติกครั้งเดียวทิ้ง นำกลับมาล้างแล้วใช้ซ้ำได้อีก ประหยัด ดูดี ใช้ได้นาน Greyhound Member ที่เกิดเดือนเมษายน มารับไปลองใช้กันได้เลย

สำหรับใครที่อยากรู้จักเกี่ยวกับ Beeswax wraps ให้มากขึ้น ตามไปอ่านกันได้ที่ลิงค์นี้

 No single use is a good start Present for member : Beeswax Wraps

ของขวัญวันเกิดพิเศษสำหรับ Greyhound Member เพื่อลดการใช้พลาสติกแบบ ‘No single use is a good start’ ชิ้นต่อไปจะเป็นอะไร มาเดือนไหน ติดตามกันให้ดี ไม่นานเกินรอ รับประกันว่าดูดี มีประโยชน์ และใช้ได้จริงทุกชิ้นแน่นอน

 

#WasteNoMore คือจุดเริ่มต้นในการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าที่ Greyhound Cafe เริ่มแล้ว และอยากให้ทุกคนเริ่มต้นไปด้วยกัน เพราะปัญหานี้เราแก้คนเดียวไม่ได้ ทุกอย่างไม่สามารถสำเร็จได้ถ้าทุกคนไม่ช่วยกัน

Greyhound Cafe จะไม่หยุดเพียงแค่นี้ เราจะพยายามหาทางช่วยโลกนี้ให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ในทุกวิธีที่เราทำได้ ไม่ใช่แค่สร้างภาพ เพราะเราเริ่มทำแล้วจริงๆ และเราก็เชื่อว่าคุณก็เริ่มทำได้ตั้งแต่วันนี้เช่นกัน

สุดท้ายนี้ ใครได้ไป Greyhound Cafe แล้ว อย่าลืมหยิบกระดาษทิชชู่จากที่ร้านมาลองดูว่าคุณได้ทำตาม Checklist เพื่อช่วยลดการใช้พลาสติกแบบ #WasteNoMore ร่วมกับเราไปแล้วกี่ข้อ ไม่ต้องรีบทำทั้งหมดในครั้งเดียวก็ได้ ค่อยๆ ลดไปด้วยกัน เราก็ดีใจแล้ว 🙂

 

#WasteNoMore #NoSingleUseIsAGoodStart