Reservation

[contact-form-7 id="14" title="Reservation"]

*Online reservation valid only up to 24 hours before arrival*

*Your reservation will be completed after you’ve got a confirmation email*

This is the vacation time in Pattaya!

เข้าฤดูร้อนเดือนเมษายนช่วงวันหยุดยาวทีไร ลมทะเล หาดทราย และแสงแดดสดใสที่พัทยาก็เรียกร้องให้พวกเราชาวกรุงแวะไปใช้เวลาช้า ๆ   ชิลล์ ๆ ที่พัทยาทุกที ยิ่งช่วงวันหยุดสงกรานต์แบบนี้เมืองพัทยายิ่งคึกคักอย่างบอกใคร

 

Greyhound-Cafe-Pattaya-Chef-Torsit

 

วันนี้เรามีนัดกับเชฟ ต่อสิทธิ์ สฤษฎิ์วงษ์ Corporate Executive Chef แห่ง Greyhound Cafe ของเราที่พัทยา เชฟต่อบอกว่าจะขอพาตะลุยตลาดเลือกสรรวัตถุดิบ พร้อมทำเมนูรสเด็ดให้ชิมกัน อยากรู้ว่าจะมีอะไรบ้าง ต้องตามมา!

 

Greyhound-Cafe-Pattaya-Chef-Torsit

 

เราเริ่มต้นวันกันที่สะพานปลาเพื่อมาเลือกวัตถุดิบสดๆ ไปทำเมนูสุดพิเศษที่หาทานที่ไหนไม่ได้ นอกจาก Greyhound Cafe Pattaya เท่านั้น

 

reyhound-Cafe-Pattaya-Chef-Torsit

 

เราเดินตามเชฟต่อสักพัก รู้ตัวอีกที เราก็ได้วัตถุดิบสดๆ กันเต็มมือ ไม่ว่าจะเป็นปูม้าสีสวย ปลาหมึกตัวอวบ กุ้งลายเสือตัวโต แค่คิด ก็แทบจะอดใจรอไม่ไหว เราเลยไม่รอช้า ชวนเชฟต่อสิทธิ์เข้าครัวกันเลยดีกว่า

 

Greyhound-Cafe-Pattaya-Chef-Torsit

 

“เมนูแรกที่อยากแนะนำกันวันนี้ ได้แรงบัลดาลใจมาจากสมัยวัยรุ่น ผมกับเพื่อนๆ ไปเที่ยวแถวจันทบุรี ก็ไปกินข้าวกับชาวบ้าน ก็เห็นว่าเค้าเอาน้ำพริกเกลือ (คล้ายๆ กับน้ำจิ้มซีฟู้ดที่เราเคยชิน แต่ชาวบ้านเมืองจันท์เค้าเรียกกันว่าพริกเกลือนั่นเอง) มาคลุกกับข้าวสวยร้อนๆ จำได้ว่าตอนนั้นอร่อยเหลือหลาย วันนี้เลยได้ทีเอามาทำเป็นข้าวคลุกพริกเกลือทะเลให้ได้ชิมกันครับ”

จบประโยคเพียงอึดใจ ข้าวคลุกพริกเกลือสีสวยที่โปะมาด้วยกุ้ง ปลาหมึก ปลาทรายลวก พร้อมไข่เป็ดต้มแบบยางมะตูมก็วางอยู่ตรงหน้า เราเชื่อเหลือเกินว่า ยังไม่ทันจะเลื่อนไปดูรูป คุณก็กลืนน้ำลายไปหลายอึกแล้วใช่ไหม

 

reyhound-Cafe-Pattaya-ข้าวคลุกพริกเกลือ

 

ถัดมาเป็นเมนูชวนสะดุดตาด้วยน้ำซุปสีดำคลุกคลิกที่มาพร้อมกับปลาหมึกสดๆ เต็มชาม  

“เมนูนี้ชื่อว่า หมึกกะตอยน้ำดำ ใครชอบทานต้มยำพลาดไม่ได้เลยครับ หลายคนไม่เคยทานเห็นเป็นซุปหมึกดำแบบนี้อาจจะจินตนาการรสชาติไม่ออก แต่ผมจะบอกให้ว่าเมนูนี้ความแซ่บ เปรี้ยว เค็ม เผ็ด มาครบในคำเดียวแน่ๆ”

 

Greyhound-Cafe-Pattaya-หมึกกะตอยน้ำดำ

 

เรามาเบรคความจัดจ้านกันสักนิด ด้วยจานที่ 3 ของเรา คะน้าปลาอินทรีย์เค็มฟู เมนู Twist สไตล์  Greyhound ที่ต้องบอกว่าเมนูนี้ส่งกลิ่นหอมยั่วน้ำลายคอปลาอินทรีย์เค็มอย่างเรายิ่งนัก

“เราเอาเนื้อปลามายีจนเนียน แล้วเอาไปทอดให้ฟูเป็นแพ ซึ่งจะเข้ากันพอดีกับปลาอินทรีย์เค็มและคะน้าที่ผัดมาหอมๆ เสิร์ฟกับข้าวสวยร้อน ๆ  กินกับแกงจืดประจำวัน ลงตัวสุดๆ” 
Greyhound-Cafe-Pattaya-คะน้าปลาอินทรีย์เค็มฟู

 

ปิดท้ายมื้อนี้กันด้วยเมนูคนเมืองชล อย่างน้ำพริกไข่ปู

“สาขานี้ของเราอยู่พัทยา ชลบุรี จะไม่มีเมนูนี้ไม่ได้เลย เราพยายามรักษารสชาติน้ำพริกแบบดั้งเดิมของคนเมืองชลไว้ แล้วเพิ่มความเข้มข้น ความมัน จากไข่ปูคัดพิเศษ แบบที่ผมไปเลือกมาจากสะพานปลาเมื่อสักครู่ เติมด้วยกรรเชียงปูเนื้อแน่น กินกับผักสด ข้าวสวย ใครชอบน้ำพริก ผมแนะนำว่าห้ามพลาดเมนูนี้เด็ดขาด”

 

 

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของเมนูพิเศษที่หาทานที่ไหนไม่ได้นอกจากเชฟต่อสิทธิ์และ Greyhound Cafe สาขาพัทยา แห่งนี้เท่านั้น ที่นี่ยังมีเมนูที่ไม่มีในกรุงเทพฯ อื่นๆ อีกมากมาย อย่างเช่น แจงลอนพันอ้อย, หอยแครงลวกความสุขสั่งได้, ปลาทรายทอดขมิ้น, ปูกะตอยทอดกรอบ หรือ ต้มยำกรรเชียงปูม้า ที่เสิร์ฟมาพร้อมข้าวสวยและไข่เจียวทรงเครื่อง รวมถึงเครื่องดื่มของหวานให้ลองกันอีกเพียบ!

 

 

และพิเศษเฉพาะช่วงนี้เท่านั้น ถ้าใครชวนเพื่อนมา Hang Out ในช่วงสงกรานต์นี้ ที่ Greyhound Cafe สาขาพัทยา แล้วสั่งเมนู Sip & Surf (แสงโสม ผสมกับน้ำสับปะรด, น้ำตาลทรายเมืองเพชร, น้ำมะนาว และ สะระแหน่) แบบเหยือก ยังได้เลือกรับจานฟรี ระหว่าง ปีกไก่แดดเดียวชุบน้ำปลาทอดสไตล์เกรฮาวด์ หรือ แหนมกระดูกหมู ฟรีไปเลย 1 ที่ (เฉพาะช่วงวันที่ 9-22 เมษายนนี้เท่านั้น) รวมถึงลูกค้าทุกท่านที่แวะมาในช่วงนี้ยังจะได้รับแจกซองกันน้ำสุดพิเศษจาก Greyhound Cafe Pattaya อีกด้วย

 

Greyhound-Cafe-Pattaya-Sip-And-Surf

 

ส่วนถ้าใครยังนึกไม่ออกว่าบรรยากาศการสังสรรค์ที่ Greyhound Cafe พัทยาจะเป็นยังไง เราขอทิ้งท้ายกันด้วยภาพบรรยากาศร้านในข่วงเวลาชิลล์ๆ กันตรงนี้ แล้วเราจะรอเจอคุณอยู่ที่ Greyhound Cafe พัทยานะ ; )

 

 

Greyhound-Cafe-Pattaya-Shop-02

 

Greyhound-Cafe-Pattaya-Shop-03

 

Greyhound-Cafe-Pattaya-Shop

 

*Greyhound Cafe สาขา พัทยา ตั้งอยู่ริมถนนเทพประสิทธิ์ ด้านหน้าโรงละคร Singha D’Luck Cinematic Thetre (Kaan Show) สำรองที่นั่งได้ที่เบอร์ 033-641-287, 033-641-462