Reservation

[contact-form-7 id="14" title="Reservation"]

*Online reservation valid only up to 24 hours before arrival*

*Your reservation will be completed after you’ve got a confirmation email*

Greyhound Cafe x Singha Drinking water

Greyhound Cafe มีความตั้งใจจริงที่อยากจะลดใช้พลาสติกครั้งเดียวทิ้งอย่างเป็นรูปธรรมตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยเริ่มจากของขวัญวันเกิดที่มอบให้กับ Greyhound Member ในทุกเดือนด้วยคอนเซ็ปต์ #NoSingleUseIsAGoodStart โดยเราได้ออกแบบ Limited Edition Pinto ปิ่นโตดีไซน์เท่ๆ สามารถพกไปใช้แทนกล่องพลาสติก , Limited Edition Beeswax wraps by Greyhound Café แรปขี้ผึ้งใช้ห่ออาหารแทนแรปพลาสติกได้ , Limited Edition Tumbler by Greyhound Café แก้ว Tumbler พกน้ำดื่มติดตัวไปได้ทุกที่ Limited Edition Chopping Board by Greyhound Cafe เขียงไม้ไซส์พกพาที่ด้ามจับผลิตจากการรีไซเคิลฝาขวดน้ำที่ใช้จากร้าน มาจนถึงของขวัญวันเกิดชิ้นล่าสุด Limited Edition Grocery Bag by Greyhound Cafe ถุงผ้าดีไซน์น่ารักๆ เข้ากับกระแสตอนนี้ นี่คือก้าวเล็กๆ ก้าวแรกที่เราเริ่มกับ Greyhound Member ที่เราใกล้ชิดมากที่สุด

ghc-singha-1

ตัวอย่างของขวัญชิ้นล่าสุดจาก #NoSingleUseIsAGoodStart

เนื่องจากการเลิกใช้พลาสติกเลยมีข้อจำกัดที่ไม่สามารถทำได้ในทันที เราจึงค่อยๆ เริ่มก้าวเล็กๆ ต่อไปด้วยการเปลี่ยนมาใช้ Environmentally Degradable Packaging และ Environmentally Degradable Straw ที่ใช้เวลาในการย่อยสลายน้อยกว่าพลาสติกทั่วไป แต่ Greyhound Cafe ยังคิดอยู่เสมอว่าเราน่าจะช่วยลดพลาสติกครั้งเดียวทิ้งได้มากกว่านี้อีก

ghc-singha-2

Environmentally Degradable Packaging ใช้เวลาในการย่อยสลายน้อยกว่าพลาสติกทั่วไปหลายเท่าตัว

 

“ในทุกๆ 1 นาทีจะมีการซื้อขวดพลาสติก 1 ล้านใบ และตัวเลขนี้จะเพิ่มขึ้นอีกเมื่อถึงปี 2021” รายงานข่าวของเดอะการ์เดียนระบุ

มีไม่ถึงครึ่งของขยะขวดพลาสติกที่ได้รับการจัดการเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างเหมาะสม นั่นหมายความว่า ยังมีขวดพลาสติกที่เหลือเกือบแสนตันต้องถูกนำไปฝังกลบและบางส่วนก็เล็ดลอดออกไปสู่ทะเลกลายเป็นขยะทะเลที่สร้างปัญหาสิ่งแวดล้อมในระดับโลก ประเทศไทยก็ไม่น้อยหน้า ทำสถิติใช้ขวดพลาสติก 4,000 ล้านขวดต่อปี

มีข้อมูลอีกมากมายเกี่ยวกับการใช้ขวดน้ำพลาสติกครั้งเดียวทิ้ง หนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมในระดับโลกทุกวันนี้ Greyhound Cafe คิดว่านี่คือก้าวสำคัญก้าวต่อไป ที่เราสามารถช่วยโลกได้ เราจึงเริ่มหาพาร์ทเนอร์ที่มีความคิดเหมือนกัน และก็ถือเป็นความโชคดีของเรามากๆ ที่ก้าวสำคัญที่เราอยากจะเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ เกิดขึ้นในระยะเวลาเดียวกับที่น้ำดื่มสิงห์ต้องการจะเริ่มแคมเปญ #เกี่ยวช่วยโลก ที่อยากจะเพิ่มทางเลือกง่ายๆ ให้ผู้บริโภค เปลี่ยนมาดื่มน้ำดื่มสิงห์จากขวดแก้วแทนขวดพลาสติกพอดี เราจึงได้เริ่มพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดกัน แต่นี่คือการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เราต้องมั่นใจว่าน้ำดื่มที่เราเลือกมาเสิร์ฟให้ลูกค้า ต้องได้มาตรฐาน มีคุณภาพ ไม่ใช่แค่การเปลี่ยนจากพลาสติกมาเป็นขวดแก้วเท่านั้น แต่ต้องเป็นน้ำดื่มที่ดีจริงๆ ด้วย

 

ทำไมต้องเป็นน้ำดื่มสิงห์?

แน่นอนว่าเราก็รู้จักน้ำดื่มสิงห์เหมือนที่ทุกคนรู้จัก เพราะน้ำดื่มสิงห์ก็อยู่คู่ประเทศไทยมาเป็นเวลานานและมียอดขายเป็นอันดับหนึ่งในวงการตลาดน้ำดื่ม แต่ในขณะเดียวกันก็มีคนส่วนหนึ่งที่พูดถึงรสชาติของน้ำดื่มสิงห์ที่มีรสเฉพาะตัวต่างจากน้ำดื่มทั่วไปในตลาด เราจึงต้องบุกไปถึงโรงงานที่ผลิต เพื่อเยี่ยมชมทุกขั้นตอน โดยทีมงานน้ำดื่มสิงห์ได้ให้การต้อนรับพร้อมอธิบายให้เราเข้าใจเป็นอย่างดี จนทำให้เราหมดความกังวลและข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องรสชาติและมาตรฐานทั้งหมดได้ในทันที เราจึงอยากจะนำเรื่องราวที่ทำให้เรามั่นใจ มาเล่าให้คุณได้ฟังเช่นกัน แล้วคุณจะไม่สงสัยเลยว่า ทำไมเราถึงตัดสินใจเลือกน้ำดื่มสิงห์ขวดแก้วมาใช้ในร้านอาหารในเครือ Greyhound ทุกร้าน ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป

ghc-singha-3

น้ำดื่มสิงห์จากโรงงานสามเสน บริวเวอรี่ มีกำลังผลิต 4 หมื่นขวดต่อชั่วโมง

“รสชาติที่แตกต่าง” มาจาก “แร่ธาตุ” รู้จักกับ SMART MICRO FILTER

สิ่งที่เราอยากทราบมากที่สุดและคิดว่าหลายๆ คนคงรู้สึกเหมือนกันคือน้ำดื่มสิงห์มีรสชาติเฉพาะตัว ซึ่งเป็นรสชาติที่แต่ละคนสัมผัสได้แตกต่างกันด้วย บางคนบอกว่าหวาน บางคนบอกว่าเค็ม แล้วแต่ความสามารถในการรับรสของแต่ละคน สิ่งนี้เกิดจากอะไร?

ทีมงาน Greyhound Cafe บุกไปถึงโรงงาน บริษัท สามเสน บริวเวอรี่ จำกัด โดยมี คุณชาญวิทย์ จิตต์รัตนธรรม ผู้จัดการแผนกผลิต ได้ให้ข้อมูลกับเราว่าสิ่งทำให้น้ำดื่มสิงห์มีรสชาติ นั่นก็คือ แร่ธาตุ หลากหลายชนิดนั่นเอง

ghc-singha-4

คุณชาญวิทย์ จิตต์รัตนธรรม ผู้จัดการแผนกผลิต

น้ำดื่มสิงห์ใช้เทคโนโลยีการผลิตอัจฉริยะ SMART MICRO FILTER ที่มีประสิทธิภาพและความละเอียดสูง จึงสามารถกรองและฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ แบคทีเรีย สิ่งสกปรก เชื้อโรค และสารเคมีต่างๆ ที่ปะปนมากับน้ำออกไปได้ แต่ยังคงไว้ซึ่งแร่ธาตุตามธรรมชาติจากแหล่งน้ำที่ผ่านการคัดเลือกมาอย่างพิถีพิถัน ไม่ว่าจะเป็น แคลเซียม แมกนีเซียม และ ซิลิกา ซึ่งร่างกายสามารถดูดซึมเอาแร่ธาตุเหล่านี้เข้าสู่เซลล์และอวัยวะต่างๆ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ และปรับร่างกายให้อยู่ในสภาวะสมดุลได้ จึงอยากให้ทุกคนลองเปิดใจว่ารสชาติที่คุณได้รับจากน้ำดื่มสิงห์ นั่นแหละคือประโยชน์ที่คุณจะได้รับมากกว่าด้วยเช่นกัน ซึ่งการที่จะทำให้ไม่มีรสชาติเลยเหมือนน้ำดื่มทั่วไปไม่ใช่เรื่องยาก แต่น้ำดื่มสิงห์เลือกจะเก็บรสชาติที่แตกต่างไว้ เพราะอยากให้ทุกคนได้ประโชน์อย่างเต็มที่จริงๆ

เมื่อเราได้ฟังความจริงใจจากน้ำดื่มสิงห์แล้ว ก็ทำให้ทีมงานเปิดใจมากขึ้นได้ส่วนหนึ่ง แต่แค่นี้คงยังไม่พอที่จะทำให้เราเลือกเปลี่ยนน้ำดื่มทั้งหมดในเครือ Greyhound เราอยากรู้ถึงมาตรฐานที่มากกว่านี้ เพื่อให้เรามั่นใจว่าได้เปลี่ยนไปใช้ของดีจริงๆ เพื่อลูกค้าคนพิเศษของเรา

 

ฟังแค่ไหนก็ไม่เท่าเห็นด้วยตา Greyhound Cafe ขอบุกโรงงาน สามเสน บริวเวอรี่

ก่อนที่ทีมงานจะพาไปชมโรงงาน คุณชาญวิทย์ จิตต์รัตนธรรม ผู้จัดการแผนกผลิต และคุณสรรชัย ลาภบำรุงวงศ์-ผู้จัดการแผนกควบคุมคุณภาพ ได้เล่าถึงกระบวนการการผลิตโดยละเอียด ขั้นตอนกว่าจะได้น้ำดื่มสิงห์แต่ละขวดมาถึงมือผู้บริโภค ต้องถูกคัดแล้วคัดอีกทั้งผ่านเครื่องจักรที่ได้มาตรฐาน รวมถึงการสังเกตผ่านสายตาของพนักงานที่ถูกฝึกมาเป็นพิเศษเพื่อตรวจสอบแต่ละขวดอย่างละเอียดผลัดกันเป็นรายชั่วโมง แล้วก็เข้าสู่กระบวนการเครื่องจักรที่มีมาตรฐานสลับกับการใช้คน ซ้ำแล้วซ้ำอีกเพื่อให้มั่นใจได้มากที่สุด แม้ในรายละเอียดนั้นเราไม่สามารถบอกได้ทั้งหมด แต่จากที่ทีมงานได้เข้าไปดูของจริงด้วยสายตาของตัวเองแล้ว เชื่อมั่นได้เลยว่ามาตรฐานสูงมากจริงๆ

ghc-singha-5

คุณสรรชัย ลาภบำรุงวงศ์-ผู้จัดการแผนกควบคุมคุณภาพ

ผู้ให้ความรู้กับทีมงาน Greyhound Cafe ในวันนี้

ghc-singha-6

คุณชาญวิทย์ จิตต์รัตนธรรม อธิบายเพิ่มเติมให้ทีมงาน Greyhound ได้เข้าใจมากขึ้น

ผ่านการคัดแล้วคัดอีกแบบนี้ ขวดที่ผ่านมาถึงมือผู้บริโภคได้ต้องดีจริงๆ เท่านั้น

ghc-singha-7

พนักงานต้องนั่งจ้องแต่ละขวดอย่างตั้งใจ ไม่ให้มีความผิดปกติเล็ดลอดสายตาไปได้

ghc-singha-8

เครื่องคัดแยกและบรรจุขวดด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ได้คุณภาพ

ghc-singha-9

ทีมโรงงาน สามเสน บริวเวอรี่ ที่คอยอำนวยความสะดวกให้ทีมงาน Greyhound ในวันนี้

 

มาตรฐานที่ไว้ใจได้ ทั้งในไทยและในระดับโลก

นอกจากเทคโนโลยี SMART MICRO FILTER ที่ทีมงานน้ำดื่มสิงห์แนะนำให้เราได้รู้จักกันในวันนี้แล้ว เพื่อให้ลูกค้า Greyhound ทุกคนได้มั่นใจ เราขอรวบรวมข้อมูลมาตรฐานทั้งหมดที่น้ำดื่มสิงห์ได้รับมาไว้ที่นี่อีกครั้ง

ghc-singha-10

น้ำดื่มสิงห์ ผ่านการรับรองมาตรฐาน NSF International สหรัฐอเมริกา องค์กรที่ได้รับการมอบหมายจากองค์การอนามัยโลก (World Health Organization – WHO) ให้เป็นศูนย์ประสานงานในด้านความปลอดภัยและการบำบัดน้ำสำหรับดื่มทั่วโลก จึงมั่นใจได้ว่าน้ำดื่มสิงห์เป็นน้ำดื่มที่สะอาด มีคุณภาพมาตรฐานระดับสากล

ได้รับการรับรองคุณภาพน้ำดื่มสิงห์ขวดแก้ว ตามมาตรฐาน GMP Certified หนึ่งในหน่วยงานมาตรฐานอาหารระหว่างประเทศ หรือ โคเด็กซ์ (CODEX)

น้ำดื่มสิงห์ได้รับเกียรติบัตรจาก International Organization for Standardization หรือ ISO เพื่อเป็นมาตรฐานว่าด้วยระบบบริหารคุณภาพและระบบบริหารสิ่งแวดล้อม ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าน้ำดื่มสิงห์ สะอาด ปลอดภัย และได้มาตรฐานทุกขวด

ได้รับการรับรองระบบ มาตรฐาน HALAL จากสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ตามบัญญัติศาสนาอิสลาม เป็นมาตรฐานว่าผู้ที่เป็นมุสลิมสามารถบริโภคหรือสามารถใช้ให้เกิดประโยชน์ได้

ผ่านการรับรองจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ให้เป็นน้ำดื่มที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ตั้งแต่การตรวจสอบน้ำจากแหล่งที่เหมาะสม กระบวนการผลิตที่ถูกต้อง รวมไปถึงการจัดการที่ได้มาตรฐาน เพื่อคุ้มครองสุขภาพและให้ความมั่นใจแก่ผู้บริโภค

จากทุกข้อมูลที่เราได้รับและทุกอย่างที่เราได้สัมผัสด้วยตัวเองแล้ว ทำให้เรามั่นใจและพร้อมจะร่วม #เกี่ยวช่วยโลก ไปพร้อมกับน้ำดื่มสิงห์อย่างเต็มที่ เพราะเรื่องของโลกเป็นเรื่องของเรา

Greyhound Cafe ขอเริ่มเอาจริงเรื่องการลดการใช้พลาสติกครั้งเดียวทิ้งก้าวต่อไปด้วยการเปลี่ยนขวดน้ำพลาสติกทั้งหมดในเครือ Greyhound เป็นขวดแก้วโดยเกี่ยวมือกับน้ำดื่มสิงห์ ช่วยโลกลดการใช้พลาสติกที่อาจเล็ดลอดไปเป็นขยะที่สร้างปัญหาสิ่งแวดล้อมในระดับโลก ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป โดยคุณจะได้พบกับน้ำดื่มสิงห์ขวดแก้วพร้อมปลอกขวดในสไตล์ Greyhound หลากหลายรูปแบบ เราอยากให้ทุกคนเปิดใจแล้วร่วมกัน #เกี่ยวช่วยโลก ไปด้วยกัน เพราะนี่คือสิ่งที่เราสามารถเริ่มเปลี่ยนเพื่อช่วยโลกของเราได้ตั้งแต่วันนี้ 🙂

น้ำดื่มสิงห์ขวดแก้วที่คุณจะได้พบที่ร้าน Greyhound Cafe ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป

 

Care & Share #เกี่ยวช่วยโลก ลุ้นรางวัลกับ Greyhound Cafe ง่ายๆ

Greyhound Cafe และ น้ำดื่มสิงห์ขวดแก้ว ชวนคุณมาแชร์ ชวนคุณมาเกี่ยวช่วยโลกไปด้วยกัน
เพียงถ่ายภาพน้ำดื่มสิงห์ขวดแก้ว หรือ ถ่ายภาพขณะเกี่ยวฝา Maxi Cap ของน้ำดื่มสิงห์ขวดแก้ว ที่ร้าน Greyhound Cafe แล้วโพสท์ขึ้นบน Social Media พร้อม #เกี่ยวช่วยโลก #wastenomore #greyhoundcafe ก็ลุ้นรับทันที Limited Edition Tumbler พร้อม Gift Voucher มูลค่า 500 บาท จาก Greyhound Cafe จำนวน 10 รางวัล! ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ – 15 มี.ค. 63

** ประกาศผลผู้โชคดีทาง Facebook Page ของ Greyhound Cafe ในวันที่ 20 มีนาคม 2563

ถ่ายท่าเกี่ยวช่วยโลกแบบนี้มาก็ได้

ถ่ายภาพน้ำดื่มสิงห์ขวดแก้วแล้วส่งมาร่วมลุ้นรางวัลได้เลย

Limited Edition Tumbler อาจเป็นของคุณก็ได้นะ 🙂

#เกี่ยวช่วยโลก#น้ำดื่มสิงห์ขวดแก้ว #NoSingleUseIsAGoodStart #WasteNoMore #GreyhoundCafe