Reservation

[contact-form-7 id="14" title="Reservation"]

*Online reservation valid only up to 24 hours before arrival*

*Your reservation will be completed after you’ve got a confirmation email*

5 Seafood Dishes with Creative Twists!

ความคิดสร้างสรรค์ที่ซุกซ่อนอยู่ในจานอาหารทะเล กุ้ง หอย ปู ปลา ชวนน้ำลายสอ ณ เกรฮาวด์คาเฟ่สาขาหัวหิน

อาหารคืองานสร้างสรรค์แขนงหนึ่ง ในวันที่การขับรถไปริมทะเลหัวหิน กินกุ้ง หอย ปู ปลา เมนูเดิมๆ กลายเป็นกิจกรรมที่เคยชินและคุ้นลิ้นสำหรับเราไปเสียแล้ว การได้เจออาหารทะเลสดๆ ถูกหยิบมาปรุงและบิดนิดบิดหน่อยให้สนุกกว่าเดิม ย่อมทำให้หัวใจเราพองโตเป็นพิเศษ

Greyhound Cafe Hua Hin

 

อรรถรสใหม่ของการกินอาหารทะเลที่ว่า อยู่ที่ Greyhound Cafe สาขา Bluport มอลล์แห่งใหม่ใจกลางเมืองหัวหิน ซึ่งมีเมนูซีฟู้ดสุดพิเศษหากินไม่ได้ที่ร้านอื่น หรือแม้กระทั่งเกรฮาวด์สาขาอื่นใดในโลก!

 

Greyhound cafe Hua Hin

“เกรฮาวด์คาเฟ่มาเปิดสาขาใหม่ที่หัวหิน เราก็อยากทำอะไรที่มันใหม่ ให้เป็นเมนูพิเศษสำหรับที่นี่โดยเฉพาะ หัวหินเป็นเมืองทะเล เราก็คิดว่าต้องทำเมนูซีฟู้ด แต่จะผสมผสานอาหารทะเลธรรมดาที่เราเห็นยังไงให้ลูกค้ารู้สึกแปลก และเป็นสไตล์เกรฮาวด์ตามคอนเซปต์ Basic with a twist” เชฟต่อ – ต่อสิทธิ์ สฤษฎิ์วงษ์ Corporate  Executive Chef พ่อครัวใหญ่ของเกรฮาวด์ผู้อยู่เบื้องหลังเมนูพิเศษเล่า
Greyhound Cafe Hua Hin

 

“เราเก็บสูตรดั้งเดิมของคุณลุงคุณป้าเจ้าถิ่นไว้ เพราะสิ่งที่บรรพบุรุษทำไว้เป็นสิ่งที่ยั่งยืน เลยอยากเอาสูตรเหล่านี้มาเป็นแนวทาง แต่ไม่ได้เอามาใช้ทั้งหมด เราพัฒนาให้มันทันสมัยขึ้น อย่างเช่นหอยแครง ถ้าจะเอาไปทำอย่างอื่นก็ไม่อร่อย แต่นำเสนอให้มันแปลก ที่สำคัญที่สุดคือเราต้องหาวัตถุดิบที่สด ดี และมีขายตลอดทั้งปี”

 

Greyhound Cafe Hua Hin

 

ลองคิดภาพตามว่า เมื่อวัตถุดิบจากทะเลสดๆ ซิงๆ ที่เชฟไปเดินชอปปิ้งมาเองจากท่าเรือใหญ่ทั้งหลายแหล่ในละแวกหัวหิน ไม่ว่าจะเป็นไข่ปลาหมึกจากคลองวาฬ หอยแครงลวกจากฟาร์มคลองโคน ปูม้าจากบางไทรย้อย ปูกะตอยจากปากน้ำปราณ ฯลฯ ถูกส่งมาปรุงและบิดที่ครัวของ Greyhound Cafe จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

 

Greyhound Cafe Hua Hin

 

เอาล่ะ ไม่ต้องจินตนาการให้ยุ่งยาก เพราะเรามีภาพของ 5 เมนูอาหารทะเลสุดพิเศษพร้อมความคิดสร้างสรรค์เบื้องหลังจากเชฟต่อมาให้อ่านตรงนี้แล้ว!

1

ไข่ปลาหมึกคลองวาฬทอดแป้งกรอบ

Greyhound Cafe หัวหิน ไข่ปลาหมึก

 

“เราใช้ไข่ปลาหมึกสดจากคลองวาฬ เป็นแหล่งของมันเลย ความพิเศษของจานนี้คือเราทอดไม่กรอบมาก เหมือนกึ่งทอดกึ่งลวก เหตุผลที่เราไม่เน้นแป้งเยอะและกรอบเหมือนร้านทั่วไป เพราะไข่ปลาหมึกถ้าทอดสุกมันจะแข็งเกินไป ไม่อร่อย อาหารทะเลถ้าสุกมากจะเสียรสชาติ เวลาเคี้ยวเมนูนี้ข้างในเลยจะยังหนึบๆ อยู่ ราดด้วยน้ำจิ้มที่มีเสน่ห์ของเรา รสชาติเปรี้ยวแซ่บเหมือนซอสหมูมะนาวแต่เราเปลี่ยนเป็นมากินกับไข่ปลาหมึกแทน ถ้าเกิดยังไม่สะใจเราก็มีซอสศรีราชาให้ใส่เพิ่มได้อีก”

 

2

ข้าวต้มยำกรรเชียงปูม้าบางไทรย้อยน้ำใสใส่ใบกะเพรา

Greyhound Cafe หัวหิน ข้าวต้มยำกรรเชียงปูม้า

 

“ทำไมต้มยำต้องกินกับข้าวสวยด้วยล่ะ กินกับข้าวต้มไม่ได้เหรอ ผมเอามาจากชีวิตจริงที่บางวันหิวข้าว อยากกินข้าวต้ม ในตู้เย็นมีแต่ข้าวกับต้มยำที่แช่ไว้ค้างคืน ผมเลยลองผสมออกมาเป็นข้าวต้มดูว่าจะเป็นยังไง เมนูนี้เลยกลายเป็นเมนูที่พิเศษกว่าที่อื่น ส่วนเหตุผลที่ใส่กรรเชียงแทนที่จะใส่เนื้อ เพราะปกติกรรเชียงก็กินแบบนึ่ง ลองเอามากินกับข้าวต้มบ้างได้ไหม”

 

3

หอยแครงลวกตัวเขื่องจากฟาร์มคลองโคน

Greyhound Cafe หัวหิน หอยแครงลวก

 

“หอยแครงสดจากคลองโคนนี่คงไม่ต้องพูดเยอะ ความพิเศษคือน้ำจิ้ม เราไม่ได้เสิร์ฟกับน้ำจิ้มทะเลทั่วๆ ไป คือพอดีวันนั้นทีมงานเราลองทำเมนูนี้กินกัน แล้วบังเอิญน้ำจิ้มซีฟู้ดที่เราซื้อมามันหมด ผมก็ลองทำน้ำจิ้มเพิ่ม เปิดตู้เย็นดูว่ามีอะไรมาผสมได้บ้าง วันนั้นดันน้ำตาลหมดอีก ผมเหลือบไปเห็นถั่วตัดที่พวกผู้หญิงนั่งทานกันอยู่ เลยเอามาใส่ผสมกันออกมาเป็นน้ำจิ้มก็แปลกดี เอามานำเสนอให้เพื่อนทานก็อร่อย”

 

4

ปูกะตอยปากน้ำปราณบุรีทอดพริกเกลือ

Greyhound Cafe หัวหิน ปูกะตอย

 

“ที่ไหนก็มีปูกะตอย แต่แช่แข็งนะ ที่นี่ใช้ของสดจากทะเล ตลาดที่นี่ก็ไปรับจากปากน้ำปราณ ปูแบบนี้อยู่ในน้ำกร่อย เราเอามาปรุงรสสไตล์เรา โรยพริก โรยกระเทียม ทานได้เลย จริงๆ ไม่ต้องจิ้มซอสอีกเพราะเราปรุงรสมาอยู่แล้ว เหมือนคั่วเกลือ เค็มๆ เผ็ดๆ รสชาติคล้ายปีกไก่ของที่นี่ แต่ถ้าชอบหวานก็จิ้มได้”

 

5

ปลาทรายทอดขมิ้น


Greyhound Cafe หัวหิน ปลาทรายทอดขมิ้น

 

“เวลาไปเจอของอร่อยผมก็จะเข้าไปพูดคุยกับคนทำ อย่างปลาทรายนี่มาจากตาเชียรและป้าอ้วน เราเอามาออกแบบใหม่ ถ้าสั่งปลาทรายทอดขมิ้นของร้านอื่นเขาจะทอดเป็นตัว แต่ของเราทอดครึ่งเดียว ครึ่งแรกคือเราเอาเนื้อมาทอดขมิ้น อีกครึ่งนึงเราเอาทั้งก้างและตัวมาชุบแป้งทอดกรอบ ในแป้งมีส่วนผสมของขมิ้นเกลือพริกไทย จิ้มซอสได้สองแบบคือทาร์ทาร์ บางคนก็ศรีราชา หรือจะราดซีฟู้ดก็ไม่ผิดอะไร”

แถม

ลอดช่องน้ำตาลสดเมืองเพชร

Greyhound Cafe หัวหิน ลอดช่องน้ำตาลสด

 

“ลอดช่อง ปกติเรามีในเมนูหลักอยู่แล้ว แต่ที่กรุงเทพฯ เราใช้น้ำเชื่อม พอมาถึงนี่ คิดว่าอะไรที่เราใช้แทนน้ำเชื่อมได้บ้าง เราก็นึกถึงน้ำตาลสดเมืองเพชร เลยเปลี่ยนน้ำตาลทรายขาวเป็นน้ำตาลสดเคี่ยว แค่นี้ก็น่ากินขึ้นมาทันที เราพยายามดึงวัตถุดิบของพื้นถิ่นมาใช้ คนครัวที่นี่ก็เป็นคนท้องถิ่นหมดเลยนะ” (ยิ้ม)

 

Greyhound Cafe หัวหิน

 

จบการสัมภาษณ์เชฟ เรานั่งกินอาหารทะเลสดสุดสร้างสรรค์บวกน้ำจิ้มรสแซบ ปิดท้ายด้วยของหวานแสนอร่อย

 

มันก็ฟินดีนักแล.

– อ่านบทความรีวิว Greyhound Cafe หัวหิน จากสื่ออื่นๆ ได้จากลิงค์ด้านล่าง –
Hua Hin Pocket Guide
Let’s Check In
Hua Hin Town