Reservation

[contact-form-7 id="14" title="Reservation"]

*Online reservation valid only up to 24 hours before arrival*

*Your reservation will be completed after you’ve got a confirmation email*

New Normal at Greyhound Cafe

Greyhound Cafe กลับมาให้ทุกคนได้หายคิดถึงกันแล้วนะ 🙂 แต่การกลับมาครั้งนี้ เพราะ COVID-19 ทำให้วิถีชีวิตของเราทุกคนต้องเปลี่ยนไป “New Normal” คือสิ่งที่เราทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้ยากเกินที่เราจะปรับตัว เพราะอย่างน้อยเราก็ออกมาเจอกันได้แล้ว มาช่วยกันต่ออีกหน่อยนะ

และนี่คือ New Normal 9 ข้อของร้าน Greyhound Cafe ที่ทุกคนจะได้เจอ และเราต้องขอความร่วมมือ ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

1. สวมหน้ากากอนามัย

new-normal-1

หน้ากากอนามัย กลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวันของทุกคนไปแล้วเรียบร้อย ที่ร้าน Greyhound Cafe ก็เช่นกัน พนักงานทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา แล้วเราก็ขอความกรุณาจากลูกค้าที่น่ารักทุกท่าน สวมหน้ากากอนามัยมาที่ร้านด้วยนะ เราต้องช่วยกันป้องกันทุกความเสี่ยงให้มากที่สุดเท่าที่สามารถทำได้ (แต่เวลารับประทาน ถอดหน้ากากออกได้นะ ไม่ว่ากัน)

 

2. ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์

new-normal-2

นี่ก็เป็นอีกหนึ่ง New Normal ของทุกคนไปแล้ว ไปที่ไหนก็ต้องล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ให้อุ่นใจ ที่ร้าน Greyhound Cafe ก็จัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ไว้ให้ลูกค้าทุกคนเช่นกัน โดยเราเตรียมไว้ให้บริเวณประตูทางเข้าและบริเวณต่างๆ ของร้านตามความเหมาะสมของพื้นที่ แอลกอฮอล์ที่เราใช้ เป็นแอลกอฮอล์ความเข้มข้น 70% ขึ้นไป ตามมาตรฐาน วางใจได้ ก่อนเข้าร้าน พนักงานจะกดเจลแอลกอฮอล์ให้ลูกค้า อย่าลืมล้างมือกันบ่อยๆ เพื่อความปลอดภัยนะ

 

3. ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย

new-normal-3

เป็นอีกหนึ่ง New Normal ที่เราต้องขออภัยในความไม่สะดวกกับลูกค้าทุกคน แต่เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานที่รัฐกำหนด เราจึงต้องจัดเตรียมเครื่องวัดอุณหภูมิและตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้าก่อนเข้าใช้บริการทุกครั้ง โดยพนักงานที่ร้านจะเป็นผู้ตรวจวัดอุณหภูมิให้กับลูกค้า ถ้าอุณหภูมิสูงเกินผิดปกติ ทางเราต้องขออนุญาตไม่ให้บริการเพื่อความปลอดภัย แต่ไม่ต้องห่วงไป เราจะค่อยๆ ตรวจจนมั่นใจ เพราะมีหลายปัจจัยที่ทำให้ค่าอุณหภูมิสูงหรือต่ำผิดปกติได้ เราจะพยายามใช้วิจารณญาณอย่างเต็มที่ ต้องขอความร่วมมือจากทุกคนไว้ด้วยนะ

 

4. จำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการ

new-normal-4เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการรวมตัวกัน การนั่งรอคิวบริเวณหน้าร้านเหมือนเมื่อก่อนไม่สามารถทำได้แล้ว New Normal ของร้านคือเราไม่สามารถรับลูกค้าจนเต็มร้านได้เหมือนปกติ เราขออนุญาตจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการ ซึ่งแต่ละสาขาจะแจ้งจำนวนลูกค้าที่รับได้แตกต่างกันไป เพื่อความสะดวกเราแนะนำให้จองที่นั่งล่วงหน้าก่อนดีกว่า จะได้อร่อยได้แบบชัวร์ๆ นะ

 

5. จัดโต๊ะห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร หรือติดตั้ง Table Shield

new-normal-5

New Normal ที่ต้องเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดเจนที่สุดคือเราต้องห่างกันสักพักและมีอุปสรรคมากั้นกลางระหว่างเรา เพื่อความปลอดภัย Greyhound Cafe ต้องเปลี่ยนรูปแบบการจัดโต๊ะใหม่ เพิ่มระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร หรือถ้าโต๊ะไหนห่าง 1 เมตรไม่พอ เราก็ต้องขอเพิ่ม Table Shield มาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตการรับประทานอาหารต่อจากนี้ เอาน่า เดี๋ยวสักพักก็ชินแล้วล่ะ

 

6. ดูเมนูผ่าน QR Code

new-normal-6

เพราะทุกการสัมผัสมีความเสี่ยงได้ เราเลยพยายามให้มีการสัมผัสน้อยที่สุด แม้แต่จุดเริ่มต้นอย่างการดูเมนู เราก็เตรียม QR Code ไว้ให้คุณใช้โทรศัพท์มือถือส่องดูจากมือถือตัวเองได้เลย มั่นใจได้มากขึ้นแล้วใช่มั้ยล่ะ

 

7. ชำระเงินผ่าน QR Code

new-normal-7

เทคโนโลยีสมัยนี้ไปไกลแล้ว จะจ่ายเงินก็ไม่ต้องมาเสี่ยงกับเชื้อที่อาจติดกับธนบัตรหรือเหรียญได้ จ่ายผ่าน QR เลยดีกว่า สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย

 

8. ทำความสะอาด โต๊ะ เก้าอี้ ทุกครั้ง หลังจากลูกค้ารับบริการ

new-normal-8

ข้อนี้จริงๆ ก็ไม่เชิงว่าเป็น New Normal เพราะเราทำเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ขอย้ำอีกครั้งให้ลูกค้าทุกคนได้มั่นใจแล้วกัน ต้องทำความสะอาดแบบเน้นๆ กันมากขึ้นด้วยนะ

 

9. ทำความสะอาดสถานที่ทุกๆ 2 ชั่วโมง

new-normal-9

ไม่ใช่แค่โต๊ะและเก้าอี้เท่านั้น ในสถานการณ์เช่นนี้ New Normal ของเรา ต้องเพิ่มการทำความสะอาดบริเวณทั้งหมดในทุกๆ 2 ชั่วโมงด้วย ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ แต่ต้องทำความสะอาดกันถี่หน่อยจริงๆ เพราะเราห่วงใยความปลอดภัยของทุกคน ทั้งลูกค้าและพนักงานที่เรารัก

เราไม่รู้ว่า New Normal แบบนี้ จะอยู่ไปอีกนานแค่ไหน แต่อีกไม่นานทุกคนก็จะคุ้นเคยไปเองอย่างแน่นอน พร้อมแล้วก็เปลี่ยนบรรยากาศ ออกจากบ้านมาอร่อยที่ร้าน Greyhound Cafe กันบ้างนะ เราสัญญาว่าจะตั้งใจบริการด้วยมาตรฐานเพื่อความปลอดภัยของทุกคนอย่างเต็มที่ที่สุด เท่าที่เราสามารถทำได้ แล้วเจอกัน 🙂