Reservation

[contact-form-7 id="14" title="Reservation"]

*Online reservation valid only up to 24 hours before arrival*

*Your reservation will be completed after you’ve got a confirmation email*

Greyhound Cafe & Another Hound Cafe Annual Food Test 2018

หลายๆ คนอาจยังไม่ทราบว่าในทุกๆ ปี Greyhound Cafe และ Another Hound Cafe จะมีการจัดการทดสอบครั้งสำคัญที่บุคลากรทุกคนรู้จักกันดีในชื่อของ ‘Annual Food Test’ เพื่อควบคุมคุณภาพรสชาติอาหารให้แม่นยำตรงตามมาตรฐานมากที่สุด โดยจะมีตัวแทนของเชฟทุกสาขา มาทำอาหารทุกเมนูของร้าน ทั้งอาหารคาว และอาหารหวาน ที่ครัวสำนักงานใหญ่ Greyhound Cafe   

เชฟลงมือทำอาหารอย่างตั้งใจ

ทุกเมนู จะผ่านการชิมและให้คะแนนอย่างตรงไปตรงมา พร้อมทั้งคอมเมนต์บอกถึงข้อดีหรือสิ่งที่ควรปรับปรุงเพื่อให้รสชาติเป็นไปตามมาตรฐานของ Greyhound Cafe โดยกรรมการที่ร่วมตัดสินเป็นหลักในส่วนของอาหารคือ เชฟอ๋อย-จันทร์เพ็ญ อาศนสุวรรณ์ Assistant Executive Chef ผู้อยู่ร่วมกับ Greyhound Cafe มาตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ เป็นเวลาถึง 21 ปี ทำให้รู้รสชาติที่ถูกต้องของทุกเมนูเป็นอย่างดี 

เชฟอ๋อยกำลังให้คะแนนทุกจานในสมุดบันทึกคะแนนส่วนตัว

ด้วยจำนวนเมนูอาหารที่มีความหลากหลาย และมีจำนวนมาก ทำให้การแข่งขันไม่สามารถจบได้ภายในวันเดียว Annual Food Test ประจำปี 2018 จึงจัดขึ้นต่อเนื่องถึง 3 วัน โดยแบ่งเป็นหนึ่งวันสำหรับ Another Hound Cafe ทุกสาขา และในอีก 2 วันต่อมา เป็นทุกเมนูจาก Greyhound Cafe ทั้งอาหารยุโรปและอาหารไทย แม้ว่าเมนูจะเยอะขนาดไหน เชฟอ๋อย ก็ลงมือชิมเองทุกจานของทุกสาขา เรียกได้ว่าเป็นงานที่หนักไม่น้อยเลย แต่เพื่อมาตรฐานของ Greyhound Cafe และ Another Hound Cafe เชฟอ๋อยก็ไม่สามารถข้ามเมนูใดเมนูหนึ่งไปได้

บรรยากาศการแข่งขัน งานนี้ไม่มีใครยอมใคร

 

เชพจาก Another Hound Cafe บรรจงตกแต่งจานอย่างสุดฝีมือ ให้เหมือนการเสิร์ฟที่ร้านมากที่สุด

 

แม้จะเป็นการแข่งขันภายใน แต่ก็ใช้วัตถุดิบมาตรฐานไม่ต่างจากที่เสิร์ฟในร้าน

ไม่ได้มีแต่อาหารคาวเท่านั้น ในส่วนของเบเกอรี่และของหวาน ก็มีการแข่งขันเพื่อนำไปรวมคะแนนเพื่อหาสาขาที่ดีที่สุดเช่นกัน โดยกรรมการในส่วนเบเกอรี่และของหวาน นำทีมโดย เชฟส้ม-ศศิกานต์ วงศ์ไวศยวรรณ Pastry Chef ประจำ Greyhound Cafe เห็นหน้าหวานๆ แบบนี้ แต่ไม่มีการปล่อยคะแนนแน่นอน

ของหวานก็แข่งขันอย่างดุเดือดไม่แพ้กัน

 

เชฟส้ม กรรมการด้านเบเกอรี่และของหวานในวันนี้ 

ถึงเวลาให้คะแนน ทุกรายละเอียดไม่มีการถูกมองข้าม เพื่อมาตรฐานที่ดีที่สุด

 เชฟอ๋อย ต้องชิมอาหารรวมกันทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 100 จาน

เชฟประจำสาขา รอฟังคอมเมนต์อย่างเคร่งเครียด

เชฟอ๋อย ให้คอมเมนต์แนะนำเชฟทุกสาขา เพื่อนำไปพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น

และผลสรุปของการทดสอบประจำปีนี้ เมื่อรวมคะแนนของส่วนอาหารทั้งไทยและยุโรป , เบเกอรี่และขนมหวาน รวมถึง Teamwork ในการร่วมงานของเชฟ ทุกสาขาถือว่าทำคะแนนได้ดี รสชาติสอบผ่านมาตรฐานของ Greyhound Cafe แต่สาขาที่ได้คะแนนรวมมากที่สุดในปีนี้ มี 2 สาขาที่เฉือนกันไม่ลงได้แชมป์ร่วมกันไป ได้แก่ Greyhound Cafe สาขา ลาดพร้าว และ สาขา J Avenue 

Greyhound Cafe และ Another Hound Cafe จะยังคงจัดการทดสอบเช่นนี้ต่อไปทุกปี เพื่อควบคุมมาตรฐานรสชาติให้ลูกค้าทุกคนมั่นใจว่าทุกสาขา จะได้รับบริการที่ดี พร้อมรสชาติที่คุณรักเหมือนเดิม 

แล้วมาดูกันว่าสาขาไหนจะคว้าชัยชนะใน Annual Food Test 2019 ไปได้ แชมป์เก่าจะยังคงรักษาแชมป์ หรือมีแชมป์ใหม่ที่คะแนนแซงหน้าคว้าชัยไปได้

ทุกคนก็สามารถเป็นกรรมการตัดสินรสชาติที่คุณถูกใจได้ที่ Greyhound Cafe และ Another Hound Cafe ทุกสาขา หากมีคำแนะนำหรือข้อติชม สามารถติดต่อได้ในทุกช่องทาง เรายินดีรับฟังทุกคำแนะนำดีๆ จากคุณ เพื่อพัฒนาต่อไปในทุกๆ ปี