Reservation

[contact-form-7 id="14" title="Reservation"]

*Online reservation valid only up to 24 hours before arrival*

*Your reservation will be completed after you’ve got a confirmation email*

New Charm of Bangkok – Greyhound Cafe,Siam Center

Greyhound Cafe สาขา Siam Center กลับมาอีกครั้งพร้อมคอนเซ็ปต์ใหม่ ‘New Charm of Bangkok’

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสาขาที่ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและนักท่องเที่ยว สำหรับ Greyhound Cafe สาขา Siam Center และเพื่อให้ลูกค้าคนสำคัญของเราทุกคนได้รับประสบการณ์ดีๆ ยิ่งขึ้น เราจึงตัดสินใจ Renovate สาขานี้เป็นพิเศษ โดยครั้งนี้เรานำคอนเซ็ปต์ประจำร้านอย่าง ‘Basic with Creative Twist’ มาตีความใหม่ เพิ่มสีสันกลิ่นอายแบบ Old Town ที่ไม่ใช่แค่ Old Thai เข้าไป จนได้ออกมาเป็น “New Charm of Bangkok” เสน่ห์แบบเมืองเก่าผสมผสานดีไซน์แบบร่วมสมัย

บรรยากาศหน้าร้าน Greyhound Cafe สาขา Siam Center 

และเพื่อให้ทุกคนได้เข้าใจถึงเรื่องราวความเป็นมา แนวคิด สิ่งที่น่าสนใจประจำสาขา Siam Center ครั้งนี้ให้มากขึ้น เราได้ชวน 2 บุคคลสำคัญผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบ ทำให้ร้าน Greyhound Cafe สาขา Siam Center ออกมาสวยงามสมบูรณ์แบบตามสไตล์ของ Greyhound สมกับการเป็นสาขา Flagship Store นั่นก็คือ คุณโม่-ภูมิศักดิ์ เฑียรฆประสิทธิ์ ผู้ก่อตั้งสตูดิโอออกแบบตกแต่งภายใน DOT LINE PLANE และ คุณโอ-ศรัณย์ เย็นปัญญา Storyteller ผู้มีผลงานเข้าตาไปถึงระดับอินเตอร์ ด้วยผลงานการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์เปรี้ยวๆ แหวกแนว มาร่วมแชร์เรื่องราวกว่าจะมาเป็น New Charm of Bangkok ในวันนี้

 

จากปี 2014 ถึงวันนี้กับคุณโม่-ภูมิศักดิ์ เฑียรฆประสิทธิ์

siam-center-k-mo

คุณโม่-ภูมิศักดิ์ เฑียรฆประสิทธิ์ Design Director / Founder , DOT LINE PLANE Co., Ltd.

ผลงานการออกแบบร้าน Greyhound Cafe สาขา Siam Center ในวันนี้ ไม่ใช่ผลงานแรกของคุณโม่กับ Greyhound Cafe เพราะจริงๆ แล้วคุณโม่คือผู้อยู่เบื้องหลังดีไซน์ร้านสวยๆ ของ Greyhound Cafe ตั้งแต่ปี 2014 แล้ว รวมๆ ทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 10 สาขา ทั้งสาขาในประเทศรวมไปถึงสาขาต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฮ่องกง รวมถึงเป็นที่ปรึกษาให้ดีไซน์เนอร์ในสาขาลอนดอนด้วย โดยจุดเริ่มต้นมาจากการสร้าง Identity ใหม่ให้ร้าน Greyhound Cafe โดยเริ่มใช้ ‘Grayscale’ เน้นการตกแต่งร้านโดยใช้สีเทาเป็นหลัก เริ่มที่สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าวเป็นที่แรก และเริ่มมีการใช้ Shelf Display ตกแต่งร้านซึ่งกลายมาเป็นเอกลักษณ์ประจำร้าน Greyhound Cafe ที่ทุกคนจำได้ถึงวันนี้

“เรามองว่าร้าน Greyhound Cafe เป็นหนึ่งใน Professional Restaurant เราเองก็เป็นลูกค้า Greyhound Cafe มาตลอด สิ่งที่เราประทับใจมากคือความสม่ำเสมอ,การจัดการ,พนักงานเสิร์ฟ,ความผิดพลาดที่มีน้อยมาก นี่คือความ Professional ที่มองเห็น แต่เราก็ต้องมาคิดว่าในการดีไซน์จะชูความ Professional ออกมาให้คนเห็นได้อย่างไร แล้วเราก็คิดถึงการโชว์สิ่งที่ทำเป็นประจำอยู่หลังบ้านนั่นก็คือในครัว แต่เราต้องเลือกองค์ประกอบว่าจะโชว์อย่างไรที่ไม่ใช่แค่เอาหม้อ ชาม ถ้วย มาเรียงเหมือนแค่ในบ้านทั่วไป เพราะ Greyhound เป็นแบรนด์ที่มีความ Creative เราเลยคิดที่จะสร้าง Shelf Display ขึ้นมา สร้างเป็นงานศิลปะ จนมาเป็นหนึ่งใน Signature ของร้าน Greyhound Cafe มาถึงปัจจุบัน”

siam-center-k-mo-2

คุณโม่กับ Coffee Bar ประจำสาขา Siam Center ที่ไม่เคยมีที่สาขาไหนมาก่อน

siam-center-shelf-display

Shelf Display ยังคงเป็น Signature ของร้าน

 

โจทย์ใหม่จาก Greyhound Cafe เปลี่ยนสาขา Siam Center ให้เป็น “New Charm of Bangkok”

จากประสบการณ์ของคุณโม่ที่ร่วมออกแบบร้านให้ Greyhound Cafe มาเป็นเวลานานจนเข้าใจความเป็น Greyhound Cafe ได้เป็นอย่างดี ทำให้คุณโม่ได้รับโจทย์ใหม่จากร้าน Greyhound Cafe ในการ Renovate สาขา Siam Center หนึ่งในสาขาที่อยู่มายาวนานให้เป็น Flagship Store ต้องมีความสนุก แตกต่างจากสาขาอื่น โดยเน้นเอาใจนักท่องเที่ยวที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลักประจำสาขา ทำให้คุณโม่นึกถึงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในกรุงเทพที่นักท่องเที่ยวชอบไปอย่างเยาวราช เจริญกรุง ที่มีความเป็น Old Town ย่านเมืองเก่า เอามาผสมผสานกับ Grayscale ที่ยังคงเป็นเอกลักษณ์ของร้าน เมื่อตีความออกมาในความเป็น Greyhound แล้ว ก็ออกมาร่วมสมัย ไม่ได้ดูเก่าจนเกินไป

“ที่นี่เป็นสาขาแรกที่เราเลือกใช้ Material แบบไทยๆ อย่างลายพิกุล มีการใช้สังกะสีด้วยเทคนิคใหม่ๆ ให้ดูเหมือนขึ้นสนิม ใช้บานประตูเหมือนห้องแถว รวมถึงการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ผ่านฝีมือการออกแบบของ คุณโอ-ศรัณย์ ซึ่งเราอยากร่วมงานด้วยอยู่แล้ว อีกหนึ่งความพิเศษของสาขานี้คือเป็นสาขาแรกที่มี Coffee Bar เป็นสาขาที่เอาใจนักท่องเที่ยว เอาใจวัยรุ่น ตามเทรนด์ที่คนชอบดื่มกาแฟอยู่แล้ว นอกจากนี้ ที่นี่ยังเป็นสาขาที่มีการใช้สีเยอะที่สุด มีสีแดง สีส้ม สีชมพูเข้ามา Blanket Seat ที่นี่ก็น่าจะเป็นที่เดียวในเมืองไทยเลยที่ไม่ได้ใช้สีดำล้วนหรือเทาล้วน มีการใช้ลายทาง ลายหินอ่อนสนุกๆ เข้ามาใช้”

siam-center-hilight

 มุมไฮไลต์ประจำสาขา ที่ใครแวะมาต้องมาเก็บภาพให้ได้

เมื่อถามคุณโม่ถึงมุมโปรดที่อยากแนะนำให้ลูกค้าได้มาสัมผัสด้วยตัวเอง คุณโม่ได้แนะนำ 3 มุมไฮไลต์ที่มาแล้วพลาดไม่ได้

“มุมแรกที่อยากแนะนำเป็นไฮไลต์ของสาขาเลยคือหน้าต่างบานเฟี้ยมมุมนี้ มีป้าย Greyhound Cafe พร้อมที่นั่ง สามารถมาถ่ายรูปกันได้ เห็น Display Shelf ของเราด้วย  มุมที่สองที่อยากแนะนำก็คือ Coffee Bar ประจำสาขา เพราะนี่คือสิ่งใหม่ ใหม่ทั้งใน Function ของการใช้งาน รวมถึงใหม่ในภาษาของการดีไซน์ที่มีการนำความเป็นไทยเข้ามาใช้กับ Greyhound เป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจ ส่วนไฮไลต์ในมุมที่ 3 ก็คือโซนข้างถนน Street Style ที่ดูสนุกสนาน ดูมีความวุ่นวายที่สามารถสื่อถึงเสน่ห์ของกรุงเทพออกมาได้อย่างดี ซึ่งในสายตาของเรา เราคิดว่าความหลากหลายนี่แหละคือเสน่ห์ของกรุงเทพ ทุกอย่างสามารถมาอยู่ร่วมกันได้อย่างไม่มีเหตุผล ซึ่งไม่ได้ดูแย่ด้วย เพราะว่าคนไทยเป็นคนมีรสนิยม สามารถหยิบจับอะไรที่ดูไม่เข้ากัน มาอยู่ด้วยกันแล้วออกมาดูสวยงามได้ เหมือนตามท้องถนนในกรุงเทพที่ดูเหมือนจะไม่น่ามอง แต่มันมีความน่ามองบางอย่างอยู่ ซึ่งเราก็นำมาประยุกต์ใช้กับการตกแต่งร้านด้วยเช่นกัน อย่างภาพที่วาดบนผนังในร้าน ก็ใช้ Theme ‘Only in Bangkok’ ที่เสนอถึงวิถีชีวิตคนกรุงเทพที่ไม่เหมือนที่ไหนออกมา ลองแวะมาดูกันได้”

siam-center-hilight-2

Coffee Bar อีกหนึ่งมุมที่คุณโม่แนะนำ แวะมานั่งผ่อนคลายพร้อมชิมกาแฟสูตรพิเศษประจำสาขากันได้เลย

 

siam-center-hilight-3

โซนข้างถนนส่วนนอกร้าน เป็นอีกหนึ่งมุมห้ามพลาด มาชมภาพวาดเล่าเรื่อง ‘Only in Bangkok’ กันได้ทุกวัน

 

คุยกับ คุณโอ-ศรัณย์ เย็นปัญญา Storyteller ผู้เปลี่ยนความเขรอะเป็นผลงานสุดคูล

มาถึงอีกหนึ่งบุคคลสำคัญที่ร่วมออกแบบเฟอร์นิเจอร์ให้ร้าน Greyhound Cafe สาขา Siam Center เป็นครั้งแรกนั่นคือ คุณโอ-ศรัณย์ เย็นปัญญา ด้วยผลงานที่โดดเด่น สามารถสร้างชื่อเสียงและเป็นที่จดจำในครั้งแรกที่ได้เห็นจนไปเข้าตาคุณโม่ คุณโม่จึงได้ชวนมาเป็นส่วนหนึ่งในการดีไซน์ New Charm of Bangkok ในครั้งนี้ ทีมงานได้มีโอกาสถามถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับ Greyhound Cafe พร้อมฟังเรื่องราวเกี่ยวกับผลงานทั้งหมดจากฝีมือของ Storyteller คนนี้

siam-center-k-sarun-1

คุณศรัณย์ เย็นปัญญา, Storyteller

“พี่โม่ชวนมาร่วมทำงานนี้โดยโจทย์ที่ได้ก็สอดคล้องกับงานที่เคยทำอยู่แล้วคือทำ Street Furniture ซึ่งพี่โม่อยากได้งานที่ดูเป็น Street ไม่เนี้ยบ บรีฟที่ได้คืออยากได้แบบ “เขรอะๆ” ซึ่งก็เป็นสิ่งที่เราถนัดอยู่แล้ว โดยชิ้นงานหลักคือเก้าอี้ที่เป็น Signature ของสตูดิโอเราอยู่แล้ว (56th studio สตูดิโอของคุณศรัณย์) ชื่อว่า Noodle Stu หรือแปลเป็นไทยก็คือเก้าอี้ก๋วยเตี๋ยว เป็นเก้าอี้โง่ๆ ที่ใช้นั่งตามร้านก๋วยเตี๋ยว ซึ่งเรามีความลุ่มหลง หมกมุ่นในเก้าอี้โง่ๆ แบบนี้ เราใช้เวลาประมาณปีกว่าๆ ถึงสองปีในการ Developสิ่งที่คนทั่วไปมองข้าม รู้สึกว่าเชย เห่ย อยู่ข้างถนน จับมา Twist ยกระดับขึ้นมาได้ โดยเราได้ทำงานร่วมกับนักวาดภาพประกอบไทยชื่อดังหลายๆ คน วัสดุที่ใช้เราก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ โดยในงานนี้ด้วยความเป็นพี่โม่และ Greyhound เราเลยพยายามหาวัสดุแปลกๆ ไม่ว่าจะเป็นถุงปุ๋ย ถุงที่ใช้ช้อปปิ้งตามสำเพ็ง ใช้ผ้ายีนส์มาหุ้ม เบาะลายสานแต่ใช้เป็น Digital Print แทน ไปจนถึงการใช้เสื่อน้ำมัน ซึ่งถ้าถามว่าผลงานไหนที่ชอบที่สุดจากการออกแบบครั้งนี้ก็ต้องเป็นเก้าอี้ลายหมาตัวนี้ที่เราใช้เทคนิคใหม่ๆ กับ Greyhound Cafe เป็นที่แรก เราใช้เก้าอี้โรงเตี๊ยม ที่มาจากของเก่าจริงๆ เอามาหั่นแล้วก็ขัด จากนั้นจึงใช้วิธี Silk Screen ด้วยมือลงไป เป็นลาย Greyhound g h c อย่างที่เห็น ซึ่งเรายังไม่เคยใช้เทคนิค Silk Screen ลงไปบนงานของเก่าแบบนี้ รู้สึกว่ามันมีบทสนทนาระหว่างความเก่าและความใหม่ก็เลยชอบ และคิดว่าจะลองทำไปเรื่อยๆ ซึ่งพี่โม่เปิดกว้างมากในการทำงานครั้งนี้ น่ารักมาก คือให้ทำอะไรก็ได้ที่เราคิดว่าเหมาะ ลวดลายที่ออกแบบก็เลยมีความหลากหลาย เช่น ลายจากโต๊ะม้าหิน น้ำเต้าปูปลา หรือดัดแปลงจากบันไดงูมาเป็นบันไดหมา ทั้งหมดก็ได้แรงบันดาลใจมาจากความ Street ข้างทาง แล้วพยายามใส่ Element ของความเป็น Greyhound ลงไป”

siam-center-noodle-stu

Noodle Stu ดีไซน์พิเศษเฉพาะ Greyhound Cafe สาขา Siam Center ผลงานที่คุณโอชอบเป็นพิเศษ

siam-center-table

ลวดลายการออกแบบแนว Street ที่สอดแทรกความเป็น Greyhound เข้าไปได้อย่างลงตัว

siam-center-dog-ladder

บันไดหมาแบบนี้จะไปหาจากไหน ถ้าไม่ใช่ที่นี่

siam-center-digital-print

เบาะลายสานที่ใช้ Digital Print

 

ศรัณย์ เย็นปัญญา กับ Greyhound Cafe

siam-center-k-sarun-2

คุณศรัณย์เล่าเรื่องราวให้ทีมงานฟังอย่างเป็นกันเอง

เพราะนี่คือการร่วมงานอย่างเป็นทางการครั้งแรกระหว่งคุณศรัณย์ เย็นปัญญา กับ Greyhound Cafe เราเลยอยากรู้ว่า Greyhound Cafe ในสายตาของคุณศรัณย์เป็นอย่างไรบ้าง

“Greyhound Cafe สาขา Siam Center สำหรับเรานี่เหมือนเป็นโรงอาหารเลย คือมาบ่อยมากเวลามาประชุม หลังๆ ยังชอบไปกินร้าน Another Hound Cafe ด้วย คือเหมือนเราโตมาด้วยกันนะ ซื้อเสื้อผ้า Greyhound ตั้งแต่ยังไม่มี Greyhound Cafe รู้สึกว่าเป็นแบรนด์ไทยที่มี Attitude น่าจะเป็น Number One แล้วสำหรับวงการ Creative ส่วนอาหารเราชอบสั่งข้าวผัดปลาสลิดใบกะเพรากับสลัดเนื้อสันย่างเป็น Happy Meal ของเราเลย รู้สึกยินดีมากที่ได้มาร่วมงานกับ Greyhound Cafe”

 

‘Charm of Bangkok’ ในสายตาของ ศรัณย์ เย็นปัญญา

ก่อนจะจากกันในวันนี้ เราอยากรู้ว่าสำหรับศรัณย์ เย็นปัญญาแล้ว เสน่ห์ของกรุงเทพคืออะไร

siam-center-k-sarun-3

 แวะมาชมผลงานการออกแบบของคุณศรัณย์ที่ร้าน Greyhound Cafe สาขา Siam Center ได้เลย

“เสน่ห์ของกรุงเทพสำหรับเราคือการเรียกแท็กซี่แล้วใกล้ก็ไม่ไป ไกลก็ไม่ไป ความเอาไงกันแน่ นี่แหละคือเสน่ห์ ความขัดแย้ง Unpredictable ความ Contrast ซึ่งเราก็นำมาใช้ในงานเราด้วยอยู่แล้ว เรานำเสนอถึง Dichotomy สิ่งของสองขั้ว ที่เราจับมาอยู่ด้วยกัน ของที่อยู่ข้างถนนเราก็จับมาทำให้เป็นงานแฟชั่นได้  ถุงช้อปปิ้งก็มาเปลี่ยนเป็นเฟอร์นิเจอร์ได้”

และทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวจากคนเบื้องหลังที่มาร่วมสร้างให้ร้าน Greyhound Cafe สาขา Siam Center กลายเป็น New Charm of Bangkok ขึ้นมาได้ แต่เสน่ห์ทั้งหมดคงทำงานได้ไม่เต็มที่ ถ้าคุณไม่ลองมาสัมผัสจริงๆ ด้วยตัวเองที่ร้าน ยังมีรายละเอียดอีกมากมายที่เราอยากเล่าให้คุณฟังในบรรยากาศ Old Town สไตล์ Greyhound Cafe พร้อมเมนูพิเศษทั้งเครื่องดื่ม อาหาร และของหวานที่ไม่สามารถหารับประทานได้ที่สาขาไหน มาเจอกันได้เลยที่นี่ Greyhound Cafe สาขา Siam Center 🙂

siam-center-end

มุมนี้รอให้ทุกคนมาเก็บภาพสวยๆ กันอยู่ 🙂

#GreyhoundCafe #SiamCenter #NewCharmInBKK

 

** ขอบคุณภาพบางส่วนจาก Facebook Saran Yen Panya