Reservation

[contact-form-7 id="14" title="Reservation"]

*Online reservation valid only up to 24 hours before arrival*

*Your reservation will be completed after you’ve got a confirmation email*

Greyhound Blend by Mivana Organic Forest Coffee, From sustainable crop to meaningful cup.

กาแฟ 1 แก้วสำหรับคุณหมายถึงอะไรได้บ้าง ?
นาฬิกาปลุกยามเช้า ?
เครื่องดื่มประคองสติยามบ่าย ?
สิ่งที่ขาดไม่ได้ในห้องประชุม ?
หรือ สิ่งที่ช่วยเพิ่มความรื่นรมย์ในช่วงสายๆ ของวันอาทิตย์ ?

สำหรับเรา…
กาแฟที่ช่วยรักษาป่าต้นน้ำ ปราศจากการใช้สารเคมี สร้างอาชีพให้ชาวบ้าน และยังเป็นกาแฟที่เต็ม ไปด้วยคุณภาพคับแก้ว ตั้งแต่การปลูก การเก็บ การแปรรูป จนนำมาชงเป็นกาแฟรสชาติเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เป็นสิ่งที่สามารถรวมกันอยู่ได้ในแก้วเดียว

ถ้าคุณยังนึกภาพไม่ค่อยออกว่ามันจะเป็นไปได้ เราจะพาคุณ ไปรู้จักกับ ‘Greyhound Blend by MiVana Organic Forest Coffee’ กาแฟระดับ Specialty Coffee ของเรา แล้วคุณจะมองกาแฟในแก้วของเราไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

 

Greyhound Blend X Mivana Organic Forest Coffee

 

กาแฟ Arabica 100% ของ  Greyhound Blend มีที่มาจากบ้านห้วยไคร้ หมู่บ้านเล็กๆ ใกล้กับดอยโง้ม ดอยสูง วิวสวย ที่อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ซึ่งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,000-1,200 เมตร ต้นกาแฟถูกปลูกภายใต้ร่มเงาของป่าต้นน้ำ ดูแลโดยชาวบ้านที่ดูแลต้นกาแฟทุกต้นด้วยความรักและวิถีออแกนิคแท้ ๆ ในระดับที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก EU Organic Farming จนทำให้ป่าต้นน้ำได้ถูกรักษาและฟื้นฟู จากเดินที่เคยถูกแผ้วถางบุกรุก เพื่อปลูกพืชเชิงเดี่ยว เช่น ข้าวโพด หรือ เสาวรส ด้วยสารเคมี และยาฆ่าแมลง ให้กลับมาเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์มีความหลากหลายทางชีวภาพและเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าน้อยใหญ่มากมาย กลายเป็นความยั่งยืนทางธรรมชาติที่ส่งผลดีให้กับคน ป่า และสัตว์ตั้งแต่ต้นน้ำ จนถึงปลายน้ำเลยทีเดียว

 

Greyhound Blend x Mivana Organic Coffee

 

เมื่อผลกาแฟสุกได้ที่คาต้น ชาวบ้านก็จะทำการเดินเก็บผลกาแฟทีละเมล็ดทุกผลด้วยมือ และเลือกเก็บเฉพาะผลที่สุกได้ที่เท่านั้นก่อนจะนำไปแปรรูปด้วยวิธีต่างๆ อย่าง Fully Washed และ Dry Process ภายในเวลา 24 ชั่วโมงทันที หลังการเก็บเกี่ยว เพื่อรักษาความสดใหม่ คงความหอม และมีรสชาติที่เข้มเต็มรสจากธรรมชาติของกาแฟ เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะมีการตรวจสอบคุณภาพด้านสีของเมล็ด กาแฟ ขนาด กลิ่น และรสชาติ ให้ตรงกับมาตรฐาน กาแฟออร์แกนิค อย่างครบถ้วนในทุกขั้นตอนโดยผู้เชี่ยวชาญ ก่อนจะถูกส่งไปคั่วโดยนักคั่วกาแฟ (Roaster) ที่มีความชำนาญการระดับสูง จากสมาคมกาแฟพิเศษยุโรป (Specialty Coffee Association of Europe หรือ SCAE)

 

Greyhound Blend x Mivana Organic Forest Coffee

 

จนในที่สุดเราก็ได้เมล็ดกาแฟ ‘Greyhound Blend by MiVana Organic Forest Coffee’ กาแฟในระดับ Specialty Coffee ที่มี Character เฉพาะตัวด้วยกลิ่นและรสชาติที่ผสมผสานไปด้วย กล้วยตาก,  Blueberry, Dark Chocolate และ น้ำตาลทรายแดง ที่มาพร้อมกับ Specialty Cupping Scores ในระดับ 84.5 คะแนน

 

กาแฟ 1 แก้วที่คุณสั่งที่ร้าน Greyhound Café หรือ Another Hound Café ทุกสาขา ไม่ใช่แค่เพียงเป็นกาแฟระดับพิเศษที่ผ่านการปลูกและแปรรูปอย่างพิถีพิถันบนดอยสูงที่จังหวัดเชียงรายและได้คะแนนในระดับดีเท่านั้น แต่ยังช่วยรักษาป่าต้นน้ำ พร้อมทั้งสร้างรายได้และการซื้อขายอย่างเป็นธรรม (Fair Trade) ให้กับชาวบ้านและชุมชนอีกด้วย

 

 

เอาล่ะ คราวนี้ลองมองหันมามองที่แก้วกาแฟของคุณดูอีกที
มีความหมายและเรื่องราวอะไรซ่อนอยู่ในนั้นบ้าง ?

 

 

*ขอบคุณภาพบางส่วนจากทีมงาน The Cloud